Bụng nhiều mỡ khiến chị em tự ti khi mặc váy. Có cách nào để giảm mỡ bụng ngay tại nhà vừa an toàn và tiết kiệm thời gian không? Cùng đến với các bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút dễ thực hiện và hiệu quả trông thấy!

Vì sao tập giảm eo mãi eo không giảm?

Vùng bụng chúng ta được tạo nên từ:

4 cơ bụng chính: giúp chuyển động, duy trì sự ổn định, bảo vệ các cơ quan nội tạng và giữ cân bằng cho cơ thể. Cơ bụng khỏe sẽ ngăn ngừa đau lưng và các vấn đề khác.2 loại mỡ bụng: Mỡ dưới da và mỡ nội tạng.

Đang xem: Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

Các bài tập bụng sẽ giúp làm săn chắc cơ bụng, giúp tăng cường các cơ và giảm lượng mỡ dưới da. Tuy nhiên, cho dù có chăm chỉ tập tất cả những bài tập này thì các cơ cũng không thể lộ rõ nếu như bị bao phủ bởi một lớp mỡ dày. Thậm chí, khi còn nhiều mỡ và các cơ bên dưới phát triển thì sẽ càng làm cho bụng to hơn.

*

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

Bài tập Burpees – Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

Burpees là bài tập cardio giảm mỡ bụng vô cùng phổ biến, nó được hầu hết các huấn luyện viên thể hình lựa chọn để hướng dẫn cho các học viên của mình. Nếu thực hiện bài tập này chính xác và điều độ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn. Có nhiều người cho rằng, trong quá trình giảm cân thì Burpees là bài tập không thể thiếu được. Cụ thể, bài tập này có thể thực hiện bằng các bước như sau:

Đứng thẳng người, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng hông, tay duỗi thẳng song song với thân người và hạ xuống giống tư thế Squat.Nhún người xuống, 2 tay chống xuống sàn, 2 chân đẩy ra sau, mũi chân tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. Cố gắng để người tạo thành đường thẳng.Thực hiện động tác hít đất: dồn trọng lực của cơ thể xuống hai bàn tay và 2 mũi bàn chân, từ từ hạ thấp người xuống, chú ý người không chạm đất. Lúc này vẫn giữ cho cơ thể theo 1 đường thẳng.Sau đó nâng người lên về tư thế chuẩn bị, thu 2 chân về bằng tư thế nhảy ếch.Bật cao, đưa 2 tay qua đầu.

*

Bài tập Mountain Climber – Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

Bài tập Skaters – Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

*

5 phút the dục tự tập hiệu quả tại nhà, the duc 15phut

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút chuẩn

Để có được hiệu quả tốt nhất cho các bài tập thể dục giảm cân tại nhà, chúng ta cần tập luyện đúng cách, nếu không, quá trình tập luyện sẽ phản ngược tác dụng, chúng ta vừa không đạt được hiệu quả, vừa dễ gặp chấn thương.

Xem thêm:

Luôn khởi động trước khi tập

Tập 5-10 phút ở cường độ thấp, xoay khớp cổ tay, cổ chân,… để tránh bị trật khớp đồng thời để khởi động cơ bắp và tăng nhịp tim đều đặn, tiếp theo, tập giãn các cơ mà bạn sẽ dùng trong quá trình tập luyện. Việc khởi động 15 phút tập thể dục sẽ làm nóng các cơ và gia tăng hiệu quả bài tập

Xen kẽ các bài tập nhẹ và nặng

Việc xen kẽ những bài cardio nặng và các bài nhẹ sẽ giúp bạn có cơ hội tập luyện đa dạng hơn. Ngoài ra, tim cũng sẽ đập nhanh hơn trong suốt quá trình tập, giúp bạn đạt hiệu quả nhanh trong khoảng thời gian ngắn.

Uống đủ nước

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và nước cho cơ thể để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng để thực hiện các bài tập cardio workout, đây là bài tập 15 phút thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thay đổi chế độ ăn uống

“Cơ bụng được tạo ra trong nhà bếp, không phải phòng tập thể dục.” Hãy giảm lượng thức ăn chế biến sẵn đồ ăn chứa nhiều đường và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao. Ăn quá nhiều đường có thể gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa. Tập trung vào chế độ ăn giàu protein cho bạn cảm giác no lâu hơn ít thèm ăn. Tăng chất xơ để giảm cân như ăn các loại rau xanh. Chế độ ăn uống cũng quan trọng không kém các bài thể dục giảm eo.

Hãy tìm kiếm người đồng đội

‘’ Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau’’. Tìm một người bạn cùng luyện tập các bài thể dục giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn có hứng thú hơn. Khi mệt mỏi cũng có thêm người động viên. Hoặc có thể tập cùng các huấn luyện viên qua video trên youtube, facebook,….Hoặc sử dụng máy tập thể dục tại nhà để có thêm phương pháp tập luyện hay.

Xem thêm:

Tổng kết

Việc giảm cân, giảm mỡ là cả một quá trình rất dài chính vì thế bạn đừng nóng vội sử dụng những chế độ, bài tập giảm cân khắc nghiệt, ăn những loại đồ ăn thực phẩm được quảng cáo là giảm cân thần tốc rất có hại cho sức khỏe.

Bạn nên kiên trì tập theo các bài tập giảm mỡ bụng 15 phút tại nhà trên đây. Hoặc có thể tham khảo luyện tập theo chế độ của các huấn luyện viên thể dục để có những bài tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *